Ý TƯỞNG KINH DOANH
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Cách Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Go down

Cách Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Phổ Biến Hiện Nay Empty Cách Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Bài gửi by EZSale Fri Jun 09, 2023 11:46 am

[You must be registered and logged in to see this link.]? Làm sao để quản lý khách hàng hiệu quả? Là câu hỏi băn khoăn của khá nhiều nhà kinh doanh. Được biết quản lý khách hàng là quá trình thu thập, phân tích, lưu trữ thông tin khách hàng của một doanh nghiệp/tổ chức. Vai trò của việc quản lý thông tin đó là tăng cường sự hiểu biết về khách hàng. Qua đó đưa ea những quyết định kinh doanh hiệu quả, cải thiện mối quan hệ khách hàng và tăng cường tương tác với khách hàng.

Hiện nay có khá nhiều cách khác nhau để giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng cho mình đạt hiệu quả, và dưới đây là một số cách phổ biến, doanh nghiệp có thể tham khảo. Cụ thể:

Cách Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Phổ Biến Hiện Nay

Sử dụng Excel để quản lý thông tin khách hàng

Excel là một giải pháp quản lý theo cách truyền thống. Việc quản lý thông tin khách hàng qua Excell sẽ khá đơn giản và dễ dàng để bắt đầu. Cụ thể:

Ưu điểm:

+ Có thể sử dụng dễ dàng và tiết kiệm chi phí.

+ Có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp nhu cầu mỗi doanh nghiệp.

+ Cập nhật thông tin khách hàng dễ dàng và nhanh chóng.

+ Có thể tìm kiếm, sắp xếp và lọc thông tin khách hàng.

Nhược điểm:

+ Excel không phù hợp cho doanh nghiệp có số lượng khách hàng lớn.

+ Khó khăn để tìm kiếm và sắp xếp thông tin khi dữ liệu quá nhiều.

+ Những thao tác trên Excel như: nhập liệu, trích xuất dữ liệu hầu hết sẽ còn thủ công.

+Không tích hợp được những phần mềm cần thiết thứ ba cho hoạt động kinh doanh.

Nói chung Excel có thể sử dụng để quản lý thông tin khách hàng nhưng sẽ phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ hoặc ít hoạt động bởi Excel sẽ phải làm việc khá thủ công.

Sử dụng phần mềm CRM để quản lý thông tin khách hàng.

Cách Quản Lý Thông Tin Khách Hàng Phổ Biến Hiện Nay Phan-mem-quan-ly-khach-hang-crm

CRM là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có vai trò thu thập, lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ hiểu biết về khách hàng và tăng cường tương tác với khách hàng. Một số chức năng chính CRM mang lại cho doanh nghiệp sẽ gồm:

+ Quản lý thông tin khách hàng: CRM mang lại một nền tảng lưu trữ thông tin khách hàng như: thông tin cá nhân, lịch sử mua hàng, tương tác qua lại trước đó,..tất cả sẽ được lưu trữ trong một nơi duy nhất và có thể được truy cập bởi nhân viên của doanh nghiệp.

+ Tương tác với khách hàng: CRM giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng hiệu quả thông qua hình thức cung cấp tính năng như: gửi email tự động, quản lý lịch làm việc, ghi chú và theo dõi thông tin tương tác.

+ Phân tích dữ liệu khách hàng: CRM cung cấp các tính năng phân tích dữ liệu nhằm giúp doanh nghiệp hiểu rõ về hành vi mua hàng của khách. Qua đó sẽ đưa ra những quyết định kinh doanh thông minh hơn.

Ưu điểm:

+ Mang đến một nền tảng duy nhất để lưu trữ thông tin khách hàng.

+ Tăng cường tương tác với khách hàng và có những quyết định kinh doanh thông minh hơn.

+ Cung cấp các tính năng phân tích dữ liệu để hiểu rõ hành vi mua hàng của khách hàng.

Trên đây là tổng hợp những thông tin cung cấp cho doanh nghiệp bạn một số thông tin về quy trình quản lý thông tin khách hàng khoa học, bao gồm định nghĩa lợi ích, khó khăn và ưu nhược điểm của các công cụ quản lý khách hàng. Chúng tôi hy vọng với những thông tin trên bạn đã có cho mình thêm những kiến thức hữu ích để quản lý dữ liệu khách hàng đạt hiệu quả hơn.
EZSale
EZSale

Tổng số bài gửi : 86
Join date : 24/03/2022
Age : 34

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết