Ý TƯỞNG KINH DOANH
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

7 Quy Trình Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp

2 posters

Go down

7 Quy Trình Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp Empty 7 Quy Trình Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp

Bài gửi by EZSale Mon Jul 17, 2023 2:11 pm

Thông tin khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh. Quản lý tốt thông tin khách hàng sẽ giúp ích trong việc tiếp thị và phát triển sản phẩm của công ty.

Quy Trình Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp.

Thu thập thông tin khách hàng.

Thu thập dữ liệu chính là bước quan trọng để doanh nghiệp triển khai [You must be registered and logged in to see this link.]. Mọi thông tin đó có thể là những thông tin về cá nhân, nhân khẩu học, tình hình tài chính hoặc bất kỳ thông tin hữu ích nào đó liên quan đến hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

Cách để doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng:

- Biểu mẫu đăng ký thông tin trên website.

- Tham khảo những sở thích của khách hàng khi đăng ký.

- Sử dụng dữ liệu vị trí từ khách hàng khi họ tải xuống ứng dụng hoặc đăng ký trên mạng xã hội.

- Quan sát được mọi hoạt động trên mạng xã hội của khách hàng.

- Mang lại nguồn học liệu, tài liệu miễn phí để mọi người đổi lấy địa chỉ email.

Thiết lập cơ sở dữ liệu khách hàng.

Doanh nghiệp chỉ thu thập dữ liệu thôi sẽ là chưa đủ mà cần có tổ chức, xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng riêng. Cơ sở dữ liệu nên được quản lý trên một hệ thống và được tập trung trên một nền tảng duy nhất để dễ dàng truy cập và xem lại.

Một gợi ý cho doanh nghiệp là hãy sắp xếp khách hàng theo khu vực mà mình sinh sống, mức độ tương tác, nhân khẩu học,... Chưa kể ở một số doanh nghiệp khách hàng sẽ được cung cấp một mã định danh riêng để khi nhân viên truy cập vào đó có thể tìm hiểu được lịch sử giao dịch của khách hàng.

Phân tích dữ liệu khách hàng.

Hành động phân tích dữ liệu giúp doanh nghiệp có thể tối ưu được chiến lược kinh doanh và tiếp thị nhờ vào thói quen mua hàng, sở thích cũng như lối sống của họ. Những giai đoạn phân tích khách hàng sẽ gồm:

- Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu.

- Tìm hiểu, xác nhận nhu cầu cũng như những khó khăn của khách hàng.

- Phân loại nhóm khách hàng theo đặc điểm và hành vi tiêu dùng.

- Xây dựng hồ sơ khách hàng một cách chi tiết.

- Phân tích khách hàng, doanh nghiệp để tập trung chiến dịch phù hợp với những nhóm khách hàng cụ thể.

7 Quy Trình Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp Quan-ly-du-lieu-khach-hang1

Quản lý dữ liệu khách hàng.

Nhằm tối ưu được dữ liệu thì thông tin khách hàng cần được hỗ trợ, nâng cao với những hoạt động quản lý, giám sát,... theo quy định. Tuy nhiên, việc quản lý khách hàng theo cách thủ công sẽ mang lại nhiều sai sót khi quản lý, dữ liệu không đồng nhất,... sẽ mang đến những rủi ro lớn. Vậy nên nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng crm để hỗ trợ.  Nhờ tính năng tự động hóa, cập nhật kịp thời dữ liệu và xây dựng hệ thống quản lý chặt chẽ, phần mềm CRM đáp ứng được mọi nhu cầu của doanh nghiệp trong quản lý khách hàng.

Hãy coi trọng vấn đề bảo mật dữ liệu.

Khi doanh nghiệp thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng như: số điện thoại, địa chỉ, mức thu nhập,... doanh nghiệp cần có kế hoạch nhằm giữ an toàn cho thông tin đó. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có được lòng tin của khách hàng cũng như giúp doanh nghiệp thoát khỏi nhiều bế tắc. Một số cách giúp bảo mật thông tin khách hàng gồm:

- Sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng hỗ trợ.

- Xây dựng nên hệ thống thông tin dự phòng.

- Đầu tư vào việc đào tạo dữ liệu khách hàng đến nhân viên của bạn.

Xác định được đâu là thông tin hữu ích cho doanh nghiệp.

Việc có nhiều dữ liệu sẽ khiến doanh nghiệp gặp khó khăn và bị cản trở trong việc có được chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp. Mọi dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập từ khách hàng sẽ đều cần có mục đích. Dưới đây là một số câu hỏi giúp bạn có thể phân tích tối ưu dữ liệu khách hàng:

- Dữ liệu đó có phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp không?

- Mỗi phần thông tin của dữ liệu sẽ được phân tích ra sao?

- Dữ liệu thu thập được sẽ có vai trò như thế nào trong trải nghiệm của khách hàng?

Nếu doanh nghiệp bạn đang thu thập thông tin về khách hàng bằng cách sử dụng phần mềm tiếp thị tự động hóa thì hãy nghĩ đến dữ liệu bạn đang thực sự cần. Đừng thu thập dữ liệu không liên quan mà hãy thu thập những dữ liệu cần thiết.

Sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu khách hàng.

Khi xác định được đầy đủ những bước triển khai, doanh nghiệp nên dựa trên những thông tin đó để tập trung vào việc nuôi dưỡng nhu cầu và mong muốn của khách hàng:

- Cải thiện hoạt động tiếp thị thông qua hành vi của khách hàng tiềm năng.

- Cải thiện được sản phẩm/dịch vụ thông qua phản hồi về sản phẩm hoặc dịch vụ.

- Tùy chỉnh sự tối ưu của chương trình khuyến mại và ưu đãi đặc biệt.

- Tạo nên những trải nghiệm sử dụng đáng nhớ cho khách hàng.

- Có ý tưởng để sáng tạo sản phẩm/dịch vụ mới.

- Sử dụng dữ liệu khách hàng đã thu thập để tạo nên những nội dung thú vị.

Trên đây là tổng hợp những quy trình quản lý khách hàng hiệu quả mà doanh nghiệp nên quan tâm để có cho mình chiến lược chăm sóc khách hàng được hiệu quả. Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng để hỗ trợ việc quản lý được hiệu quả, khoa học, chặt chẽ hơn thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho EZSale qua số Hotline: 098 154 9988 để được tư vấn ngay hôm nay nhé!
EZSale
EZSale

Tổng số bài gửi : 86
Join date : 24/03/2022
Age : 34

Về Đầu Trang Go down

7 Quy Trình Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp Empty Re: 7 Quy Trình Quản Lý Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp

Bài gửi by inoxsangtrong Sat Jul 29, 2023 2:40 pm

hữu ích

inoxsangtrong

Tổng số bài gửi : 1
Join date : 29/07/2023

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết